VOVINAM KHÔNG LÀM CHÍNH TRỊ



VOVINAM KHÔNG LÀM CHÍNH TRỊ

(Nhưng làm bổn phận công dân!)

Lúc sanh tiền, Võ Sư Nguyễn Lộc đã minh xác với các môn đệ, VOVINAM KHÔNG LÀM CHÍNH TRỊ, điều đó rất đúng, vì khi làm chính trị thì con người không thể làm chủ bản thân mình, nay nói thế này, mai làm thế khác, miễn sao đạt được những lợi ích thiết thực cho những người mình đại diện dù là thiểu hay đa số. Vovinam chỉ là một đoàn thể võ thuật, hoạt động có vươn ra bên ngoài thì chỉ là những hoạt động nặng về văn hóa, góp phần bảo vệ những di sản văn hóa mà Ông Bà Tổ Tiên truyền lại từ ngàn năm trước. Vovinam chỉ phục vụ cho nhu cầu của dân tộc và sau khi hoàn thành nhiệm vụ của mình thì không được tham chính với danh nghĩa Vovinam mà lại trở về với công việc huấn luyện, tiếp tục đào tạo những con người mạnh khoẻ với một tinh thần minh mẫn cho đất nước, cho tổ quốc.

Sau ngày võ sư Sáng Tổ và các môn đồ TÂM HUYẾT di cư vào nam, Vovinam đã phát triển rộng khắp miền Nam Việt Nam với hàng triệu môn sinh, rồi phong trào Viêt Võ Ðạo hóa học đường, rồi huấn luyện cho Trường Hiến binh Thủ Đức, huấn luyện cho Cảnh Sát Quốc Gia, huấn luyện cho Quân Đội VNCH tại Quân Đoàn IV, huấn luyện cho Cán Bộ Xây dựng Nông thôn (lực lượng đáng gờm đối đầu với du kích Việt cộng thời bấy giờ), chủ trương về nguồn như các buổi lễ giỗ Quốc Tổ và các Văn Thần Võ Thánh khác. Như vậy Vovinam làm chính trị hay chỉ làm công cuộc phát triển, hoạt động văn hóa theo chiều hướng độc lập của mình.

Ở trong nước hiện nay, đảng viên tham nhũng, ăn chơi sa đọa mà vua chúa thời phong kiến còn thua xa, áp bức bóc lột dân lành cho đến thực dân Pháp hoặc quân Tàu đô hộ dân tộc ta hàng ngàn năm cũng phải ngả mũ chào thua (vì dù chúng có tàn ác đến cách mấy thì dân tộc ta cũng dễ thở hơn bây giờ, vì nếu không dễ thở hơn thì với một ngàn năm bị cai trị tàn ác như bây giờ thì nước Việt Nam thân yêu của chúng ta đã thành quận huyện của Trung Quốc và nếu việc đó xảy ra thì làm gì có chuyện Đảng cộng sản tại Việt nam được thành lập để mang lại sự khổ nhục cho dân tộc như bây giờ). Như vậy, nếu (giả sử) Vovinam lên tiếng về các vấn nạn này để góp phần cho dân tộc được tự do thoải mái hơn thì có phải là làm chính trị hay không?

Trong một đất nước với 80% dân số là nông dân, nhưng họ lại bị tước đoạt ruộng vườn bởi những quam tham cường hào ác bá tân thời là Đảng cộng sản tại Việt Nam. Như vậy, nếu (giả sử) Vovinam tranh đấu để góp phần lấy ruộng vườn trả lại cho những người nông dân chân lấm tay bùn để họ có phương tiện nuôi sống bản thân, gia đình của họ thoát khỏi cảnh cơ cực hiện nay, thì Vovinam có làm chính trị hay không?

Tôn giáo là chỗ dựa của con người trong lúc thống khổ, tưởng tượng một xã hội không có tôn giáo thì con người sẽ sống sa đọa như thế nào? Vậy với tình trạng các tôn giáo bị đàn áp hiện nay ở trong nước, nếu (giả sử) Vovinam lên tiếng thì có phải là làm chính trị hay không?

Xin minh xác một điều,

Làm chính trị có nghĩa hoạt động của người nào đó phục vụ cho một số người nào đó trong một đảng phái chính trị, phải theo đường lối và kỷ luật do đảng mình đề ra, sau khi thành công thì sẽ tham chính trong chính quyền và vẫn phải phục vụ quyền lợi đảng của mình. Đấu tranh phục vụ quyền lợi của Dân tộc Tổ quốc, sau khi thành công thì không tham chính trong chính quyền rất khác xa với sự minh xác đầu tiên.

Nên chăng, mỗi môn sinh thấu hiểu và hành xử như chúng ta đã học từ gương Thầy Sáng Tổ, mong rằng luận điệu rẻ tiền Vovinam không làm chính trị từ những kẻ đón gió trở cờ sẽ không làm cho những người môn sinh chân chính chùn bước. Quý đồng môn đừng sống trong tháp ngà ảo của mình nữa mà hãy hòa vào vào cuộc đấu tranh chung của cả dân tộc cho TỰ DO CÔNG BẰNG và BÁC ÁI.