Đề Phòng Mặt Trận Văn Hóa Thể Thao của việt cộng .

Có một mặt trận nhiều người lãng quên, đó là mặt trận văn hóa - thể thao . Các tổ chức của Việt Cộng đang nỗ lực đẩy mạnh các đòn phép trong mặt trận này để đánh bóng cho đãng của chúng.

Nổi bật nhất trong mặt trận này hiện nay là tổ chức Vovinam, một phái võ lớn.

Trước năm 1975 hầu như tỉnh nào cũng có võ đường Vovinam. Vovinam còn được đưa vào dạy trong các đơn vị Xây Dựng Nông Thôn, cảnh sát, Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa. Người viết bài này cũng đã có dịp thăm viếng các lớp Vovinam trong chương trình huấn luyện võ thuật cho Liên Đoàn 81 Biệt Kích Dù.

Trước năm 1975, theo lệnh của Đại Tá Liên Đoàn Trưởng Phan Văn Huấn, tất cả quân nhân trong Liên Đoàn 81 đều phải học Vovinam. Năm 1975, những ông võ sư dạy võ cho liên đoàn, cũng như cho các đơn vị quân đội khác đều bị bắt đi cãi tạo như các sĩ quan Quân lực Việt Nam Cộng Hòa. Ông Chưởng Môn Vovinam cũng bị bắt di ở tù 13 năm. Phó Chưởng Môn Trần Huy Phong (đã mất năm 1996) trốn cãi tạo, ở Sài Gòn cộng tác với các cha trong nhà thờ Vinh Sơn tổ chức phục quốc. Khi tổ chức phục quốc Vinh Sơn bị tan vở, nhiều võ sư, cán bộ tài giõi của Vovinam bị bắt giam cầm nhiều năm.

Hiện nay hàng ngũ lãnh đạo Vovinam đã thay đổi hoàn toàn. Ở trong nước thì chính quyền cộng sản kềm kẹp chặc. Các ông võ sư đã từng huấn luyện cho quân đội, Xây Dựng Nông Thôn, cảnh sát Việt Nam Cộng Hòa và các ông võ sư dính líu vào vụ nhà thờ Vinh Sơn khi đi tù về đều đã bị xua đuổi ra khỏi phái võ. Phó Chưởng Môn Trần Huy Phong phải qua Pháp, tập họp những người võ sư, võ sinh chống cộng thành lập Tổng Liên Đoàn Việt Võ Đạo Quốc Tế. Tổ chức này là một tổ chức chống cộng nên không được Văn Phòng Chưởng Môn Vovinam (là một cơ quan của đãng Cộng sản) công nhận.

Ở Mỹ hiện nay tổ chức Tổng Liên Đoàn (chống cộng) này do võ sư Bạch Đai Thượng Đẳng Nguyễn Văn Đông lãnh đạo. Ông Nguyễn Văn Đông trước đây là huấn luyện viên Vovinam ở rừng Chí Linh Vũng Tầu (Trung Tâm Huấn Luyện Xây Dựng Nông Thôn). Ông cũng là một trong số người chủ động trong vụ nhà thờ Vinh Sơn. Ở Úc Châu người đứng đầu phái Vovinam chống cộng là Võ Sư Lê Công Danh. Ông Danh này là Giám Đốc Chương Trình Huấn Luyện Võ Thuật cho cán bộ Xây Dựng Nông Thôn, cũng là người chống cộng thứ thiệt nên hiện nay thường hay bị tay sai Việt Cộng đánh phá.

Về phía Vovinam quốc doanh, hiện nay do tên Nguyễn Danh Thái, Thứ Trưởng Văn Hóa Giáo Dục Cộng Sản lãnh đạo. Ở trong nước thì có Liên Đoàn Vovinam Việt Nam, ở ngoại quốc thì chúng thành lập Liên Đoàn Vovinam Thế Giới (do tên Thứ Trưởng này làm Liên Đoàn Trưởng). Ở bộ chỉ huy, điều động công việc hàng ngày, ban lệnh từ Tổ Đường Vovinam (Văn Phòng Môn Phái) có tên Nguyễn Tôn Khoa (Việt Cộng nằm vùng trong Bộ Giáo Dục Việt Nam Cộng Hòa truớc năm 1975) hiện nay là Thanh Tra Bộ Giáo Dục cộng sản làm Chánh Văn Phòng.

Để dễ dàng trong việc tổ chức cơ cấu đãng, nhằm đánh phá đồng bào tị nạn trong mặt trận văn hóa, thể dục, thể thao, bộ Văn Hóa Giáo Dục Việt Cộng cho thành lập ở Mỹ một Ban Đại Diện Văn Phòng Chưởng Môn Vovinam. Ban Đại diện này mua nhà, mua đất, xây cất cơ sở ở thành phố Jacksonville tiểu bang Florida, ngụy trang dưới hình thức một phòng tập thể dục thể thao võ thuật. Phòng tập nầy do một cán bộ có bí danh là Sáu Vui làm chủ.

Nghe nói trước năm 1975 tên Sáu Vui này nằm vùng trong văn phòng Tổng Cục Huấn luyện Vovinam, làm giao liên, hoạt động nội thành. Sau năm 1975 Sáu Vui đạp xích lô, nhưng thật sự là công an chìm làm việc cho Phòng Phản Gián, Bộ Công An Cộng sản. (Mấy anh em Vovinam bị bắt trong vụ nhà thờ Vinh Sơn rất ngại tay này. Chuyện này chúng tôi chỉ nghe những anh em Vovinam chống cộng xì xào với nhau, thật hư ra sao xin để đồng bào theo dõi, phán xét).

Ban Đại Diện Chưởng Môn (của đãng cộng sản) này có một trang báo trình bày khá sạch sẻ hấp dẫn. Nếu quí vị đồng bào vào đó xem, sẽ thấy rõ là không có trực tiếp tuyên truyền chính trị, nhưng hầu hết bài vở trong đó đều nhằm mục đích thông tin, tuyên truyền cho các sinh hoạt thể thao ở trong nước (tạo cho người đọc một cảm giác vui vẻ, cởi mở, lạc quan về các sinh hoạt ở trong nước, nhằm đánh bóng cho chế độ và ru ngủ quần chúng. Chúng tôi tin rằng ngoài tờ báo này Việt Cộng còn nhiều tờ báo như vậy lắm!).

Bên cạnh các bản tin rất ư là “hồ hởi phấn khởi”, các chiến hữu và đồng bào còn có thể thấy các thông báo, huấn thị, chỉ dụ, nội lệnh, nhân danh Chưởng Môn Vovinam, lồng trong các văn bản sang trọng, với cái mộc Chưởng Môn đỏ chói.

Ai cũng biết cộng sản rất chú ý tới báo chí, và theo dõi rất chặc chẻ các sinh hoạt hội đoàn. Bản thân ông Chưởng Môn Vovinam còn là một tù nhân chính trị (ở tù 13 năm), làm gì công an văn hóa để cho ông tự do gởi văn thư, ban lệnh ra hải ngoại ? Tất cả chỉ là hoạt động của tên Thứ Trưởng Bộ Giáo Dục Nguyễn Danh Thái mà thôi.

Đặc biệt, sắp có một kỳ họp chi bộ đãng vào đầu tháng 9 sắp tới. Xin mời đồng bào xem nguyên văn thông báo của Lương Vui (Sáu Vui) đính kèm dưới đây.

Theo lời các võ sư niên trưởng (chống cộng) của Vovinam, trong thông báo này Đặc Huấn có nghĩa là học tập đặc biệt về nghị quyết mới của đãng. Còn thi lên đai đỏ chỉ là lý do để ngụy trang, mà cũng thể hiện chủ trương dẹp cờ vàng trương cờ đỏ (Vovinam có 5 mầu đai xanh dương, đen, vàng, đỏ, trắng. Thi lên đai đỏ tức là dẹp đai vàng mang đai đỏ. Chúng tôi tin đây là dấu hiệu cho các cán bộ văn hóa về chiến lược chung của đãng).

Ngoài ra, xin được nói rõ là hiện nay theo luật pháp Việt Cộng - vâng, có qui luật ghi rõ ràng - chỉ có Văn Phòng Môn Phái ở Sài Gòn và Ban Đại Diện ở Florida mới có quyền cấp đai đỏ. Khi thi lên đai đỏ ở trong nước phải nộp đơn với tờ khai lý lịch, có công an kiễm chứng cẩn thận.

Chúng tôi sẽ báo cáo thêm, nếu có tin tức gì mới.

Xin kính chào
Phan Nhân